SpStinet - vwpChiTiet

 

Tầm soát nhiễm khuẩn cực nhanh bằng phương pháp đo Adenosine triphosphate

Chỉ sau vài giây, người vận hành có thể nhận biết chính xác khả năng làm sạch bề mặt, từ đó khắc phục hoặc tối ưu hóa các quy trình vệ sinh, khử khuẩn.

Ngày 14/4/2021, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM (CESTI) phối hợp với Công ty TNHH Thiết bị Khoa học Nghi Phú tổ chức hội thảo giới thiệu “Thiết bị EnSURE Touch ứng dụng tầm soát nhiễm khuẩn bằng phương pháp đo adenosine triphosphate (ATP)”.

Adenosine triphosphate (ATP) là phân tử phổ biến trong tất cả các tế bào sống (vi khuẩn,  tế bào động vật và thực vật), được sử dụng để đánh giá dư lượng sinh học, hay nói cách khác là sự vệ sinh (hoặc độ nhiễm khuẩn) tại các nhà máy thực phẩm, nhà hàng, khách sạn… Sự gia tăng tồn dư sinh học trên bề mặt dẫn đến sự gia tăng lượng ATP, vì thế ATP chính là một thước đo hiệu quả để đánh giá mức độ nhiễm bẩn trên bề mặt, hoặc tình trạng vệ sinh của bề mặt môi trường.

Bộ thiết bị EnSURE Touch bao gồm máy đo, que thử và phần mềm SureTrend. Bộ thiết bị được thiết kế chuyên dụng cho việc lấy mẫu, phân tích độ sạch qua chỉ số ATP bằng cơ chế phát quang sinh học nhằm đảm bảo bề mặt đã được làm sạch đúng cách và tất cả tạp chất sinh học đã được loại bỏ.

Bộ thiết bị EnSURE Touch

Báo cáo tại buổi hội thảo, ông Lê Hoàng Dũng (Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Khoa học Nghi Phú) cho biết điểm mấu chốt của giải pháp tầm soát nhiễm khuẩn bằng EnSURE Touch là que thử. Vì đó là vật tư tiêu hao bắt buộc, có bí quyết công nghệ và được bảo vệ bằng bản quyền sở hữu trí tuệ.

Ông Lê Hoàng Dũng lấy mẫu bằng que thử để khách dự hội thảo xem và cảm nhận.

Máy đo cầm tay EnSURE Touch giúp đo nhanh độ nhiễm bẩn trên bất kỳ bề mặt nào chỉ trong 10 giây và phát cảnh báo thông minh với ngưỡng Pass/Caution/Fail nên dễ dàng cho người sử dụng. Ngoài ra, phần mềm SureTrend đi kèm có chức năng theo dõi và tạo báo cáo tất cả vị trí đã kiểm tra, phát hiện những khu vực thường ở tình trạng vệ sinh kém hoặc khó vệ sinh.

Cơ chế kiểm tra độ vệ sinh ATP của EnSURE Touch đáp ứng được nhiều quy trình và tiêu chuẩn về độ sạch khác nhau, phù hợp cho bất kỳ ngành nghề, doanh nghiệp nào có yêu cầu về độ sạch như tầm soát vi khuẩn, tác nhân dị ứng trong sản xuất thực phẩm; kiểm tra bề mặt nội thất (xe hơi, máy lạnh, phương tiện giao thông công cộng) trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn; đo độ nhiễm bẩn bề mặt trên các khu vực tiếp xúc nhiều trong sân bay và trên máy bay; kiểm tra hiệu quả khử trùng trong các cơ sở y tế. Ví dụ, sau khi phun diệt khuẩn trên bề mặt, người vận hành sẽ dùng EnSURE Touch để chứng minh nhanh bằng kết quả khử khuẩn hiển thị trên máy đo.

Khách dự hội thảo ghi hình thao tác trên phần mềm SureTrend 

Cũng theo ông Lê Hoàng Dũng, kết quả kiểm định bằng ATP cũng là tiêu chí để FDA, USDA xem xét khi duyệt chấp thuận xuất khẩu sang Mỹ.

Mặt khác, việc đảm bảo với khách hàng về độ sạch khuẩn và độ an toàn được thẩm định bằng EnSURE Touch cũng là cách để doanh nghiệp tạo sự khác biệt và uy tín, giúp tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng với quy trình ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào giám sát vệ sinh, phòng ngừa nhiễm khuẩn.

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả