SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao 20 giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu nhi TP. HCM 2015

Trong khuôn khổ của chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ 2 (18/5/2015) tại TP. HCM, tối 22/5, Thành đoàn TP. HCM phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu nhi Thành phố lần X năm 2015.

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 23 quận, huyện với 152 sản phẩm dự thi cấp thành, 305 thí sinh đến từ 72 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Nhìn chung, các sản phẩm dự thi năm nay khá phong phú, độc đáo mà gần gũi. Các thí sinh bảng A dự thi với những sản phẩm tái chế ra các đồ dùng học tập, vui chơi giải trí như: Bộ bàn ghế học tập, Bình hoa bằng ống hút,…; các thí sinh của bảng B sáng tạo các mô hình về cuộc sống xung quanh, ý tưởng giải quyết các vấn đề còn khó khăn, tồn đọng về xã hội, môi trường của thành phố như: Laser Bot, Máy lạnh mini di động, Mô hình mạch chống trộm, Robot bảo vệ môi trường,... Ở bảng C, các thí sinh dự thi đã áp dụng các kiến thức vật lý, hóa học, kỹ thuật đã được học trên ghế nhà trường để sáng tạo các sản phẩm như: Ứng dụng sinh hóa để nuôi trồng tảo, Găng tay hỗ trợ di chuyển dùng cảm biến sóng âm thanh cho người khiếm thị, Thùng rác sinh học - xử lý rác hữu cơ tại nhà,…
 

Trao 3 giải nhất cho các thí sinh tham dự cuộc thi năm nay. Ảnh: LV.
 
Một trong những đề tài các thí sinh năm nay quan tâm sáng tạo là vấn đề sức khỏe con người, với nhiều sản phẩm như: Thiết bị tự động phát hiện cảnh báo đột quỵ ở người, Thiết bị cảnh báo buồn ngủ tự động, Sản phẩm xua đuổi côn trùng từ tinh dầu vỏ bưởi tự nhiên ứng dụng trong hộ gia đình,…

Kết quả, ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các sản phẩm, mô hình, ý tưởng tham gia cuộc thi năm nay với tổng giải thưởng 52 triệu đồng. Trong đó, các giải nhất thuộc về các thí sinh Phan Lê Ánh Dương (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học bán trú Thới Tam, huyện Hóc Môn) với “Mô hình khu vui chơi hướng nghiệp kỹ năng sống lưu động”; Nguyễn Dương Kim Hảo (học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Q. Tân Bình) với sản phẩm “Laser Bot”; Võ Thị Hồng Thảo và Nguyễn Võ Minh Hiếu (học sinh lớp 11, Trường THPT Nhân Việt, Q. Tân Phú) với sản phẩm “Phương pháp chế tạo tấm cách nhiệt từ vỏ trấu và thủy tinh lỏng”.

Từ kết quả của cuộc thi, các sản phẩm tiêu biểu nhất sẽ được chọn tham gia Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần XI năm 2015 diễn ra tại Hà Nội.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả