SpStinet - vwpChiTiet

 

Ra mắt Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh vừa chính thức ra mắt ngày 2/10, đặt trụ sở tại Đại học Đà Nẵng. Đây là tiền đề cho việc thành lập Đại học Quốc tế Việt -  Anh trong tương lai.

Việc thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh là thành quả quan trọng sau khi Biên bản ghi nhớ về việc thành lập Đại học Việt – Anh được ký vào tháng 1/2013 tại London, với sự chứng kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân chuyến thăm Vương quốc Anh của ông. Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh và Đại học Quốc tế Việt – Anh trong tương lai ra đời từ hợp tác đối tác giữa Đại học Đà Nẵng, Đại học Aston (Vương quốc Anh) với sự hỗ trợ của Hội đồng Anh. Đại học Aston là một trong những đại học nghiên cứu thuộc top 10 đại học hàng đầu Vương quốc Anh về đào tạo ra các triệu phú tương lai, cũng như khả năng được tuyển dụng của sinh viên sau khi tốt nghiệp; vì vậy, điểm nổi bật trong định hướng phát triển của Đại học Quốc tế Việt – Anh là định hướng nghiên cứu và gắn đào tạo với nhu cầu của doanh nghiệp.
 

Hình ảnh tại buổi lễ ra mắt.

Hạt nhân của Viện là Trung tâm Nghiên cứu UK – ASEAN được đầu tư bởi Hội đồng Anh, Đại học Aston và Đại học Đà Nẵng. Đây là nơi phát triển và vun đắp năng lực nghiên cứu cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Điện tử - Viễn thông, Công nghệ sinh học, Tài chính – Kế toán. Trung tâm Nghiên cứu UK – ASEAN cũng sẽ là đầu mối trao đổi những kết quả nghiên cứu và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa Vương quốc Anh với Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trong khu vực ASEAN.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever cho biết, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh ra đời đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Viện sẽ tạo điều kiện hợp tác chặt chẽ hơn giữa hai quốc gia trong nghiên cứu và sáng tạo, phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam. Việc thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh góp phần phát triển mối Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Vương quốc Anh.
 

Ông Phùng Tấn Việt - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ.
 
Theo GS.TS. Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh được xem như là một cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học quốc tế đầu tiên tại miền Trung Việt Nam. Đây là bước đệm chuẩn bị cho việc hình thành chính thức Trường Đại học Việt - Anh trong những năm tới. Việc thành lập Viện Việt - Anh và Đại học Quốc tế Việt - Anh trong tương lai rất phù hợp với chiến lược của Chính phủ Việt Nam - thành lập các trường đại học xuất sắc như là một trong những giải pháp quan trọng nhằm góp phần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam.

Ngay sau khi ra mắt, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh đã phối hợp với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Vương quốc Anh (UKTI), Đại học Aston và Hội đồng Anh tổ chức buổi Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam – Vương quốc Anh với chủ đề “Chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp tương lai”. Buổi tọa đàm là dịp để các đại biểu nhìn lại mối quan hệ giữa chính phủ, nhà trường, doanh nghiệp và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của Việt Nam và Vương quốc Anh để hướng tới mục tiêu sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Tại buổi Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, chương trình Dự bị đại học ngắn hạn 1 năm (Foundation programme) cũng được giới thiệu. Chương trình nhằm bảo đảm sinh viên sẽ có vốn tiếng Anh đủ để nộp hồ sơ vào các đại học quốc tế hàng đầu với mục tiêu đầu ra IELTS từ 6.5 trở lên. Ngoài ra, chương trình còn trang bị cho học sinh những công cụ nghiên cứu cần thiết ở bậc học cao hơn, cũng như những kiến thức chuyên ngành nền tảng cho các chương trình đại học và sau đại học mà sinh viên muốn theo đuổi.
LV (nguồn: Hội đồng Anh)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả