SpStinet - vwpChiTiet

 

Sắp diễn ra ngày an toàn thông tin Việt Nam 2015

Ngày An toàn thông tin Việt Nam, sự kiện truyền thống của giới công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam, năm nay tiếp tục được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP.HCM. Tại TP.HCM, Ngày An toàn thông tin do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối với Chi hội An toàn thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) tổ chức vào ngày 19/11/2015, với chủ đề “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại”.

Theo ông Ngô Vi Đồng (Chủ tịch VNISA phía Nam), sự kiện diễn ra trong bối cảnh tình hình an toàn, an ninh thông tin trên thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp, không chỉ đe dọa trực tiếp đến hoạt động và tài sản của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến hệ thống nền tảng của một xã hội hiện đại như điện, nước, giao thông, cũng như an toàn an ninh quốc gia.
Đây là lần thứ 8 sự kiện được tổ chức, gồm một chuỗi các hoạt động dự kiến thu hút sự quan tâm của 500 khách tham dự là lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo UBND TP.HCM, lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông phía Nam, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Qua đó cho thấy sự quan tâm ủng hộ ngày càng mạnh mẽ của các cơ quan quản lý nhà nước với vấn đề an toàn thông tin (ATTT) hiện nay.
 

Họp báo ngày 4/11 tại Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM công bố về chuỗi sự kiện. Ảnh: LV.

Ngày ATTT 2015 bắt đầu với cuộc thi “Sinh viên với ATTT” do VNISA phía Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Đại học CNTT TP.HCM vào ngày 6/10 với sự tham gia của 24 trường – viện trên toàn quốc. Hội thảo chính “Ngày ATTT” đặt mục tiêu gắn kết nhà nước – xã hội – doanh nghiệp trong việc tăng cường công tác ATTT, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bảo mật tiên tiến nhất, qua đó thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền số quốc gia của Việt Nam.

Hội thảo gồm hai phần chính: buổi sáng là báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam, các báo cáo chính về giải pháp, công nghệ - ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới, các vấn đề thời sự ATTT, giao lưu trao đổi giữa các nhà quản lý và chuyên gia ATTT về tình hình ATTT, định hướng chiến lược ATTT; buổi chiều có 3 phiên chuyên đề: ATTT cho Internet kết nối vạn vật (IoE), di động và mạng không dây, mã độc và tấn công có chủ đích, an ninh cho cơ sở hạ tầng công cộng. Nội dung chuyên môn do các chuyên gia ATTT trình bày, nhắm vào các vấn đề công nghệ, giải pháp mang tính ứng dụng thực tế, hữu ích cho các tổ chức - doanh nghiệp quan tâm đến ATTT.

Bên cạnh đó là hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với các khách hàng, đối tác về các giải pháp, sản phẩm ATTT mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT.

Bà Võ Thị Trung Trinh (Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM) cho biết, trong chuỗi sự kiện Ngày ATTT năm nay, được sự cho phép của UBND TP.HCM, vào ngày 18/11/2015, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ chủ trì buổi Diễn tập ATTT lần thứ 2 tại Công viên Phần mềm Quang Trung, với sự tham gia của đại diện VNCERT, Cục ATTT - Bộ TTTT, Trung tâm CNTT - Văn phòng chính phủ, VNIASA phía Nam. Buổi diễn tập sử dụng công nghệ thực thi diễn tập của Cisco. Diễn biến khốc liệt của những trận chiến trên không gian số, tính phức tạp, tinh vi của công nghệ, kỹ thuật tấn công, khả năng phòng thủ bài bản, chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên chuyên gia an ninh mạng sẽ được thể hiện một cách thực tế nhất, cụ thể và trực quan nhất trong buổi diễn tập này. TP.HCM đã xây dựng và duy trì lực lượng nòng cốt có thể ứng cứu và xử lý sự cố ATTT. Tuy nhiên vấn đề nhân sự vẫn còn nhiều khó khăn mà Sở TT-TT sẽ tiếp tục có những giải pháp để đảm bảo nhân lực, thiết bị công nghệ và cơ chế chính sách nhằm tạo ra môi trường diễn tập, phối hợp phòng chống tấn công và ứng cứu hiệu quả khi có sự cố.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả