SpStinet - vwpChiTiet

 

Tương lai cho ứng dụng thương mại điện tử trên di động

Thị trường điện thoại đi động Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với mức tăng gần 150 nghìn thuê bao di động chỉ trong năm 2014 – 2015, kéo theo tiềm năng phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) trên nền tảng này. Ngày 14/8/2015, Cục Thương mại điện tử & CNTT - Bộ Công Thương đã tổ chức buổi hội thảo "Ứng dụng TMĐT trên di động: FUTURE NOW”, cung cấp hướng nhìn tổng quan về xu hướng phát triển của lĩnh vực này.

Theo báo cáo về thị trường điện thoại đi động Việt Nam, trên khắp cả nước hiện đang có 134 triệu thuê bao di động; 36,1 triệu người sử dụng internet và 20 triệu người sử dụng Facebook. Từ 01/2014 – 01/2015, có đến 11,6 triệu smartphone đã được tiêu thụ. Số người sử dụng internet chỉ tăng 2,6 triệu người nhưng người sử dụng mạng xã hội tăng 8 triệu người, trong đó sử dụng mạng xã hội trên di động tăng 7 triệu người. Với số lượng người dùng điện thoại di động tăng mạnh như vậy, TMĐT trên di động đang trở thành một trào lưu “hái ra tiền”.
 
Tọa đàm "Việt Nam đã sẵn sàng cho TMĐT trên điện thoại di động?"

Đại diện của các doanh nghiệp kinh doanh TMĐT như Zalora, Sendo cũng cho biết, các khách hàng của họ đang có xu hướng mua sắm nhiều hơn trên nền tảng di động. Tuy nhiên, ông Trần Hải Linh, Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ cũng cho biết, với chi phí tạo một ứng dụng lên đến 1-2 tỉ đồng, các nhà kinh doanh nên tìm cách chỉnh sửa trang web của mình tiến với việc có thể phù hợp trên nền tảng di động trước khi đầu tư tạo một ứng dụng riêng cho mình trên điện thoại.  

Cũng tại hội thảo, tổ công tác Online Friday 2015 cũng giới thiệu chi tiết về Ngày trực tuyến mùa thu (28/8/2015). Đây là hoạt động kích cầu mua sắm dịp thu về và tạo đà cho chương trình mua sắm trực tuyến Online Friday của năm 2015 với dự kiến doanh thu đạt 25 triệu USD.
 
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phát biểi tại hội thảo

Trong buổi hội thảo, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương cho biết, TMĐT trên di động đã và đang mang tới nhiều vấn đề kỹ thuật và cả pháp luật cần phải giải quyết, như vấn đề bản quyền hay yếu tố định vị người dùng (GPS). Trong quý 4 năm 2015, chính phủ sẽ ban hành một văn bản pháp luật để điều chỉnh các vấn đề đang còn tồn tại nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho TMĐT phát triển mạnh mẽ hơn.
Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả