SpStinet - vwpChiTiet

 

Sáng kiến Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam sắp triển khai tại địa phương

Đại diện truyền thông của Chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam (VCLI) cho biết, 5 nhóm thủ lĩnh hoàn thành bản kế hoạch, sẵn sàng bước sang giai đoạn triển khai dự án tại địa phương, với mức kinh phí 1.000USD/dự án.

Trước đó, vào ngày 31/5/2020, các nhóm thủ lĩnh đã thuyết trình ý tưởng và kế hoạch dự án nhằm giải quyết bài toán ứng phó với biến đổi khí hậu (sau khi tiến hành khảo sát thực địa, quan sát hiện trạng và tiếp xúc trực tiếp với một số địa phương ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long). 5 nhóm được chọn đã nhận góp ý từ Ban tổ chức để hoàn thiện kế hoạch triển khai tại địa phương.

Các bạn trẻ đang thực hiện dự án tại Saigon Innovation Hub.

Nói về dự án giải quyết vấn đề rác thải tại chợ nổi Cái Răng do nhóm Green River thực hiện, bạn Nguyễn Hoàng Sơn (trưởng nhóm) cho biết, sắp tới nhóm sẽ đi khảo sát, tìm hiểu thái độ của tiểu thương về sản phẩm, đặt các mẫu thử và liên tục quan sát, thống kê, nghiên cứu hành vi cũng như cộng đồng của người dân tại đây nhằm tối ưu hóa dự án. Cụ thể, Green River sẽ bước đầu xây dựng hệ thống gom rác gồm những thùng rác đa năng đặt trên tàu bè khu vực chợ nổi và máy thu rác tự động. Song song đó, Green River sẽ thực hiện những hoạt động truyền thông khác như trang trí trên các tàu thuyền, thùng rác và máy thu gom rác các thông điệp sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, giảm thiểu lượng rác trên lưu vực chợ nổi.

Bà Hoàng Thị Minh Hồng – đại diện Ban tổ chức VCLI 2019 khẳng định, qua từng giai đoạn của chương trình, các bạn trẻ đã thay đổi nhận thức, thấy được sự cấp bách của việc giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu, đồng thời cũng học được những kinh nghiệm cần thiết để xây dựng được những dự án hiệu quả và phù hợp với khả năng, có tính khả thi cao, phù hợp tình hình thực tế.

VCLI là chương trình cung cấp kiến thức về biến đổi khí hậu và các kỹ năng cần thiết để xây dựng một dự án môi trường - khí hậu hiệu quả và phù hợp với địa phương dành cho thanh thiếu niên lứa tuổi 16-24, tạo dựng một mạng lưới thủ lĩnh thanh niên thông qua các hoạt động tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng cùng hỗ trợ lẫn kết nối các nguồn lực cho các bạn thanh niên. VCLI 2019 do Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE, trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) phối hợp cùng Saigon Innovation Hub (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) và UNICEF thực hiện

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả