SpStinet - vwpChiTiet

 

Kêu gọi bạn trẻ Việt Nam lên tiếng chống lại việc sử dụng sừng tê giác

Chính phủ Nam Phi vừa cho biết chỉ trong bốn tháng đầu năm 2016 đã có đến 363 con tê giác bị săn trộm,tính riêng tại Nam Phi. Nhằm hạn chế việc săn bắn tiêu thụ trái phép động vật hoang dã, đặc biệt là tê giác, chiến dịch “Vietnam, Be My Hero” đã được giới thiệu trong một thông báo gần đây.
 
Tê giác hiện đang là một trong những loài động vật quý hiếm cần được bảo tồn trên thế giới. Nguồn: Khám Phá

Chiến dịch “Vietnam, Be My Hero” là giai đoạn thứ hai của chương trình Bảo vệ Tê giác hoang dã  - do tổ chức Wilderness Foundation Africa (WFA) hợp tác cùng Peace Parks Foundation (PPF) và SOUL Music &Performing Arts Academy (SOUL) đồng thực hiện - đã ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2014. Thông qua các kênh truyền thông đa phương tiện, các cuộc thi và những trải nghiệm đầu tiên khi khám phá thế giới động vật hoang dã tại Châu Phi, chương trình Bảo vệ Tê giác hoang dã diễn ra với mục đích truyền tải đến thế hệ trẻ Việt Nam về việc bảo vệ tê giác và khuyến khích họ trở thành đại sứ của chiến dịch này.

Chiến dịch “Vietnam, Be My Hero” đã được tạo ra từ những ý kiến đóng góp sâu sắc của các bạn trẻ Việt Nam trong các buổi hội thảo cùng ban cố vấn chuyên môn, khi các bạn đang ở Nam Phi. Sử dụng các nguyên tắc giáo dục thực tế, chiến dịch được khắc họa bằng những thông điệp và suy nghĩ của các đại sứ trẻ trên các áp phích, tờ rơi giáo dục và các tài liệu chiến lược khác được cung cấp và trưng bày xung quanh khuôn viên trường học. Không dừng lại ở đó, việc tham gia và tương tác với chiến dịch Tê giác hoang dã còn được tuyên truyền qua các trang web, Facebook và Instagram.

Tiến sĩ Andrew Muir, Giám đốc điều hành WFA cho biết: "Được nhìn thấy trẻ em Việt Nam ở mọi lứa tuổi đón nhận ý kiến rằng tê giác là một phần tài sản của họ quả thực là một phần thưởng đáng quý đối với tôi. Hiện nay đã không còn tê giác tồn tại hoang dã tại Việt Nam, vì vậy trách nhiệm của người Việt Nam là giúp đỡ chúng tôi chống lại cuộc khủng hoảng về nạn săn trộm tê giác. Chúng tôi tự hào khi được làm việc tại Việt Nam và được khích lệ bởi những phản hồi tích cực mà chúng tôi nhận được từ chiến dịch này.

Nhạc sĩ Thanh Bùi, Giám đốc điều hành SOUL, với mong muốn thay đổi cục diện, cho biết: "Chiến dịch “Vietnam, Be My Hero” là một cơ hội cho người Việt Nam phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, thông qua một vấn nạn mang tính quốc tế. Và trên tinh thần là một quốc gia, chúng ta có thể làm giúp cải thiện lại những sự tàn phá sai trái. Tôi tin rằng chúng ta có cơ hội để ngăn chặn và dừng lại nhu cầu sử dụng sừng tê giác".

Ông Werner Myburgh, Giám đốc điều hành của PPF đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm nhu cầu bằng cách tiếp cận đa chiều để giải quyết cuộc khủng hoảng về nạn săn trộm tê giác: "Nắm rõ và chấp nhận sự thật phũ phàng rằng sẽ không có giải pháp ngắn hạn nào để chấm dứt nạn săn trộm tê giác, chúng tôi tiếp tục tham gia vào các hoạt động hỗ trợ nhằm giải quyết những thách thức quan trọng trong việc ngăn chặn chuỗi cung ứng sừng tê giác bất hợp pháp để bảo vệ loài tê giác; phá vỡ mạng lưới buôn bán; và làm giảm nhu cầu sử dụng sừng tê giác – yếu tố chính làm gia tăng tội phạm động vật hoang dã."

Bảo vệ Tê giác hoang dã là một phần trong chiến lược 5 năm, được thực hiện trên diện rộng nhằm hạn chế nhu cầu về sừng tê giác ở các nước tiêu thụ chính, như Việt Nam.
 
H.M.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả