SpStinet - vwpChiTiet

 

Máy thử bền màu chà xát (STM 421 & STM 705)

Máy được dùng để thử nghiệm độ bền trên bề mặt vật liệu da nhằm xác định mức độ hư hỏng của bề mặt da hay giày thành phẩm.

Thử nghiệm có thể thực hiện trong điều kiện khô hay ẩm, bằng cách sử dụng thanh chà xát khô (hay thanh chà xát đã được làm ẩm bằng nước cất hoặc hơi trước đó). Thử nghiệm được thực hiện theo tiêu chuẩn VESLIC - C4500 và tiêu chuẩn IUP 450.

Máy thích hợp cho các dạng thử nghiệm yêu cầu có chuyển động qua lại trên bề mặt vật liệu. Số lượt chà xát, số vòng, trọng tải và nhiệt độ có thể được điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu kiểm tra. Có 2 kiểu là máy đơn STM 421 và máy có 2 khung STM 705.

Hình đại diện

Loại STM 705 có khung được đốt nóng để thử nghiệm ủi lên vật liệu. Thử nghiệm này dùng để xác định phản ứng của bề mặt da với tác động của nhiệt và áp lực đặc biệt trong quá trình ủi, kết hợp với kéo giãn thông thường. Các thành phẩm có thành phần chủ yếu là chất nhiệt dẻo thường sẽ bị hư hỏng khi tiến hành ủi. Độ nóng ủi lên bề mặt da có thể chịu tác động của các chất hóa học khác có trong sản phẩm, làm cho bề mặt da thích ứng với việc bị ủi nóng. Một bàn chân bằng kim loại được dùng để hỗ trợ quá trình ủi. Quá trình kiểm tra này tuân theo tiêu chuẩn VESLIC - C4580.

Tác động ảnh hưởng đến khả năng mài mòn của vật liệu làm mũ giày cũng được kiểm định. Sử dụng một miếng cao su nhỏ thay cho vật liệu nỉ để kiểm tra mẫu . Độ mài mòn có thể xảy ra do quá trình sử dụng trong thực tế, đặc biệt khi người sử dụng xếp chéo chân và mặt đế của chân bên này đặt lên trên phần mũ chiếc giày ở chân bên kia. Kiểm tra này được thực hiện theo tiêu chuẩn VESLIC -C4505.

Đặc điểm chung của cả hai mẫu máy là kéo căng mẫu thử trước khi tiến hành thử nghiệm. Điều này rất hữu ích khi kiểm tra các loại vật liệu da co giãn. Đây là yêu cầu cần thực hiện khi kiểm định độ mài mòn theo tiêu chuẩn C4580.

Máy vận hành rất đơn giản:

Mẫu thử được đặt trên bề mặt kiểm tra và kẹp cố định. Mẫu thử được kéo căng trước khi tiến hành thử nghiệm bằng nút hiệu chỉnh gắn trên bảng kiểm định.

Đồng hồ (đã cài đặt) gắn trên máy sẽ ngưng hoạt động khi đã đạt đủ thời gian. Miếng lót nỉ hình vuông (mã số STM 421P) đặt trong máy ở phía cuối của thanh chà xát sẽ được hạ xuống đến bề mặt của mẫu thử và máy bắt đầu hoạt động.

Bề mặt mẫu thử và miếng chà xát được quan sát bằng mắt thường. Trong trường hợp có sự biến đổi màu sắc, miếng chà xát bằng nỉ sẽ được đem so với bảng màu (đi kèm với máy).

Để tham khảo thêm hàng ngàn công nghệ sẵn sàng chuyển giao vào sản xuất, kinh doanh mời Quý bạn đọc truy cập vào Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ, tại địa chỉ: www.techport.vn 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả